Bún Xiêm Lo và loạt món ăn thơm ngon, hấp dẫn của Long An

Bún Xiêm Lo và loạt món ăn thơm ngon, hấp dẫn của Long An

Là tỉnh thành thuộc Đồng Bằng sông Cửu Long, nằm liền kề với Thành phố Hồ Chí Minh, Long An nổi tiếng bởi loạt đặc sản thơm ngon, dân dã, đậm chất miền Tây.
  • Gỏi bông bần đổi vị ngày hè

    Gỏi bông bần đổi vị ngày hè

    05-05-2023 10:35

    Người ta nói cây bần Lá xanh bông trắng, lại gần không thơm là để ví von cái số hẩm hiu của cây: chẳng có gì thu hút. Nhưng giờ số phận cây đã khác khi món gỏi bông bần ra đời.

  • Loạt đặc sản ngon nức tiếng ở miền Tây

    Loạt đặc sản ngon nức tiếng ở miền Tây

    27-04-2023 14:34

    Đặc sản miền Tây nổi tiếng với nhiều món ngon dân dã, mang đậm hương vị vùng sông nước như lẩu mắm, vịt nấu chao, ốc nướng tiêu xanh, chuột đồng, khô nhái - “vũ nữ chân dài”,…

  • Món ngon từ cá nâu

    Món ngon từ cá nâu

    26-04-2023 10:25

    Cá nâu là loại cá sống được cả trong môi trường nước ngọt và nước mặn; cá nước ngọt nhỏ, thịt dai, còn cá nước mặn thì to hơn, thịt mềm, béo. Cá nâu có thể chế biến được rất nhiều món ăn khác nhau. Chính sự bình dị cũng như cách chế biến đơn giản đã giúp cho cá nâu trở nên gần gũi hơn trong thực đơn của nhiều gia đình.

  • Đồng Tháp: Hướng dẫn cách chế biến các món ăn từ sen

    Đồng Tháp: Hướng dẫn cách chế biến các món ăn từ sen

    19-04-2023 14:30

    Ngày 17/4, tại Khu Du lịch Mỹ Trà (phường Mỹ Phú, TP Cao Lãnh), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Viện ứng dụng Khoa học công nghệ và Đào tạo Mekong tổ chức lớp tập huấn Kỹ năng chế biến các món từ sen. Tham dự tập huấn có hơn 40 học viên đến từ các nhà hàng, khách sạn, khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trong tỉnh.

  • Đậm đà hương vị bánh phồng mì

    Đậm đà hương vị bánh phồng mì

    18-04-2023 09:07

    Tôi nhớ hồi sống dưới quê, khi con gà trống cất tiếng gáy ò ó o thì cả xóm xôn xao tiếng người cười nói, tiếng chày giã bột nện thình thịch vang vọng trong sương mai. Trên bộ vạt tre, những người phụ nữ xóm tôi đang ngồi cặm cụi quết bánh phồng. Còn trên nền đất ngoài sân, nam giới được phân công người giã bột, người đi ra cuối xóm chặt những tàu lá dừa, chẻ ra làm hai, dọc theo sóng lá rồi đan chúng thành những tấm liếp, bề ngang chừng năm, sáu tấc, cẩn thận lau chùi sạch sẽ rồi dựng liếp nơi bóng mát bên hông nhà, chờ đến công đoạn phơi bánh phồng.

  • Ba khía Rạch Gốc - món đặc sản Cà Mau không thể bỏ lỡ

    Ba khía Rạch Gốc - món đặc sản Cà Mau không thể bỏ lỡ

    25-03-2023 08:42

    Ẩm thực Cà Mau ''níu chân'' du khách bởi những món ăn dân dã nhưng mang đậm hương vị vùng sông nước như ba khía Rạch Gốc, bánh tằm gà cay...

  • Ốc móng tay chúa: Đặc sản xứ Cà Mau

    Ốc móng tay chúa: Đặc sản xứ Cà Mau

    23-03-2023 09:26

    “Nói về đặc sản xứ này, phải kể đến con móng tay ở biển Gò Công...”, từ sự giới thiệu của anh Quách Văn Sển, công chức xã Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân, chúng tôi hào hứng đến nhà ông Nguyễn Văn Thấm, ấp Gò Công thuộc địa bàn xã để tìm hiểu về nghề mò con móng tay (ốc móng tay chúa, lớn hơn ốc móng tay thường).

  • Đặc sản Cần Thơ nào bạn không thể bỏ qua khi đến đây?

    Đặc sản Cần Thơ nào bạn không thể bỏ qua khi đến đây?

    16-03-2023 09:12

    Điểm chung của những món đặc sản Cần Thơ là đều sở hữu những cái tên độc lạ cùng hương vị mang nét đặc trưng của ẩm thực miền Tây.

  • Ẩm thực cồn Chim

    Ẩm thực cồn Chim

    24-02-2023 15:01

    Ẩm thực được xem là điểm nhấn trong hoạt động du lịch tại cồn Chim. Những món ăn dân dã được làm từ những nguyên liệu tươi sạch có sẵn trên đất cồn cùng cách chế biến truyền thống của người dân nơi đây, đã tạo nên những dấu ấn khó phai trong lòng du khách.

  • Bánh quê Nam Bộ vươn xa

    Bánh quê Nam Bộ vươn xa

    23-02-2023 09:14

    Việc chuyên trang ẩm thực hàng đầu thế giới TasteAtlas đưa hai loại bánh dân gian Nam Bộ là bánh chuối và bánh da lợn vào tốp 100 loại bánh ngọt ngon nhất thế giới, cho thấy sức hấp dẫn và lan tỏa của những món bánh quê.

  • Đặc sắc ẩm thực ở thành phố vùng biên

    Đặc sắc ẩm thực ở thành phố vùng biên

    08-02-2023 09:40

    Tại lễ hội Tao đàn Chiêu Anh Các, TP. Hà Tiên (Kiên Giang) năm nay, ẩm thực đường phố đa dạng, phong phú, đã để lại nhiều ấn tượng cho khách du lịch khi đến với thành phố vùng biên.

  • Lan tỏa vị bánh dân gian

    Lan tỏa vị bánh dân gian

    06-02-2023 10:44

    Trong gian bếp rộng, dãy lò hấp đỏ lửa, lách tách tiếng củi than, chị Lê Thị Ngọc Sương, thợ làm bánh khá nổi tiếng ở khu vực Tân Bình, phường Trường Lạc, quận Ô Môn, nhanh tay khuấy bột, đổ khuôn, rồi khéo léo xếp từng cái bánh bò xoay vòng trên mâm. Thâm niên 20 năm gắn bó, trân quý nghề, chị Sương luôn nguyên vẹn cảm xúc của ngày đầu làm bánh dân gian.