Bún Xiêm Lo và loạt món ăn thơm ngon, hấp dẫn của Long An

Bún Xiêm Lo và loạt món ăn thơm ngon, hấp dẫn của Long An

Là tỉnh thành thuộc Đồng Bằng sông Cửu Long, nằm liền kề với Thành phố Hồ Chí Minh, Long An nổi tiếng bởi loạt đặc sản thơm ngon, dân dã, đậm chất miền Tây.
  • Thưởng thức nhộng ong trên cù lao Dung

    Thưởng thức nhộng ong trên cù lao Dung

    06-09-2022 08:34

    Ở đồng bằng, nếu nói đến nhộng ong người ta thường nhắc về U Minh Hạ, nơi phát triển mạnh nghề gác tổ ong mật. Từ tổ ong mật người dân có thể chế biến rất nhiều món ăn ngon, độc đáo và chế biến nhiều loại rượu từ nhộng ong, mật ong và phấn hoa.

  • Trà Vinh: Mùa mưa đi soi ếch đồng

    Trà Vinh: Mùa mưa đi soi ếch đồng

    29-08-2022 09:51

    Vào mùa mưa, khi màn đêm buông xuống, trên những cánh đồng vừa gặt lúa xong, ếch nhái kêu vang trời. Chúng như những chú nhạc công, tạo ra những bản nhạc vô trật tự, làm náo loạn một vùng quê yên bình. Nhưng có lẽ, đối với chúng đó là nghệ thuật.

  • Cơm cháy Cái Bè ngon bá cháy

    Cơm cháy Cái Bè ngon bá cháy

    24-08-2022 09:52

    Cơm cháy là cơm ở đáy nồi, bị cháy do quá lửa. Ở quê, cơm cháy là cơm thừa, thường bị chê nhưng nhiều người ghiền. Kinh tế ngày càng phát triển, nhiều món ngon lạ ra đời, trong đó có cơm cháy. Cơm cháy tự nhiên cứng, để nguội thì hết giòn; chỉ chiếm phần nhỏ trong nồi cơm.

  • Sóc Trăng: Nhớ tô nước cơm của ngày xửa ngày xưa

    Sóc Trăng: Nhớ tô nước cơm của ngày xửa ngày xưa

    23-08-2022 14:55

    Nhìn tô mắm cá lóc chưng thơm lừng trên bàn ăn, tôi nói với bà xã: “Hôm nay ăn theo món ngày xưa đi…”. Rồi tôi kể chuyện ngày trước chén nước cơm thường đi kèm với món mắm lóc chưng, bà xã tôi trố mắt: “Ăn uống gì kỳ vậy”. Tôi chắc lưỡi: “Dân Sài Gòn theo chồng về tỉnh, biết gì về những món ăn dân dã miệt ruộng đồng…”.

  • 3 trải nghiệm ẩm thực chỉ có ở Cần Thơ

    3 trải nghiệm ẩm thực chỉ có ở Cần Thơ

    23-08-2022 09:21

    Ăn sáng ở chợ nổi Cái Răng, ăn trưa món miệt vườn và ghé chợ đêm Ninh Kiều “càn quét” 1001 món ăn vặt đều là những trải nghiệm đáng thử khi đến Cần Thơ.

  • Ăn chè ở Cần Thơ

    Ăn chè ở Cần Thơ

    18-08-2022 08:32

    Ngoài các điểm đến hấp dẫn, ẩm thực Cần Thơ còn thu hút du khách với nhiều món ăn đa dạng. Trong đó, chè được xem đặc sản không thể bỏ qua bởi hương vị ngọt ngào khiến du khách đến Cần Thơ thưởng thức một lần là nhớ mãi.

  • Nâng tầm nhãn hiệu "Cá khô bổi U Minh"

    Nâng tầm nhãn hiệu "Cá khô bổi U Minh"

    12-08-2022 15:17

    Sản phẩm "Cá khô bổi U Minh" đã được Cục Sở hữu Trí tuệ công nhận nhãn hiệu tập thể và là sản phẩm ẩm thực nổi tiếng của tỉnh Cà Mau từ khá lâu. Gần đây địa phương quan tâm xây dựng sản phẩm đạt chuẩn OCOP nên càng được thị trường đánh giá cao.

  • 3 đặc sản từng được xem là 'cỏ dại' ở miền Tây

    3 đặc sản từng được xem là 'cỏ dại' ở miền Tây

    10-08-2022 10:19

    Bồn bồn, cây năn và hẹ nước là 3 đặc sản Nam Bộ có hương vị thơm ngon, có loại phải chờ đến mùa nước nổi mới được thưởng thức.

  • Mát dịu vị dừa nước vùng Miệt Thứ

    Mát dịu vị dừa nước vùng Miệt Thứ

    08-08-2022 09:48

    Có dịp về vùng Miệt Thứ An Biên, dọc theo quốc lộ 63 (đoạn qua cầu Cái Lớn nối liền 2 huyện Châu Thành và An Biên, tỉnh Kiên Giang), khách phương xa dễ dàng bắt gặp cảnh mua bán trái dừa nước khá nhộn nhịp. Nghề bán trái dừa nước đem lại thu nhập khá cho nhiều người dân nơi đây.

  • Ăn chè ở Cần Thơ

    Ăn chè ở Cần Thơ

    05-08-2022 09:04

    Ngoài các điểm đến hấp dẫn, ẩm thực Cần Thơ còn thu hút du khách với nhiều món ăn đa dạng. Trong đó, chè được xem đặc sản không thể bỏ qua bởi hương vị ngọt ngào khiến du khách đến Cần Thơ thưởng thức một lần là nhớ mãi.

  • Thưởng thức bún cá Nha Trang tại Rạch Giá

    Thưởng thức bún cá Nha Trang tại Rạch Giá

    01-08-2022 14:46

    Đến TP. Rạch Giá (Kiên Giang), thực khách vẫn có thể thưởng thức món bún cá Nha Trang đậm đà hương vị miền biển. Sợi bún thơm mùi gạo, miếng chả cá dai, nước dùng đậm đà, không quá béo, thịt cá tươi ngon...

  • Hậu Giang: Hạnh phúc giản đơn của nghệ nhân làm bánh Năm Nhì

    Hậu Giang: Hạnh phúc giản đơn của nghệ nhân làm bánh Năm Nhì

    25-07-2022 14:25

    Nghệ nhân Nguyễn Thị Nhì, ấp 3, xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh, đã sáng tạo và giữ gìn nghề làm bánh dân gian truyền thống mấy mươi năm nay, câu chuyện về tình yêu với bánh quê hương của bà mang nhiều cảm xúc.