- 
  • Ăn bún ở Cần Thơ

    Ăn bún ở Cần Thơ

    17-05-2022 09:19

    Bên cạnh các loại bánh dân gian, Cần Thơ còn được biết đến với nhiều món ngon, nhất là các món ăn từ bún. Tại quận Ninh Kiều, trung tâm của TP Cần Thơ, du khách có thể đến nhiều quán bún ngon và đa dạng.

  • Canh cá chốt lá me non

    Canh cá chốt lá me non

    11-05-2022 09:07

    Hàng năm, khi cơn mưa đầu mùa nặng hạt trên miền đất Cà Mau, cây me thay lá, cũng là mùa cá chốt ôm trứng từ sông, rạch tìm nơi sinh sản. Thời điểm này, người dân địa phương giăng lưới, đặt lọp, thuốc vuông bắt cá chốt nấu với lá me non đãi đằng du khách món ngon dân dã xứ Cà Mau.

  • Sóc Trăng: Bún đậu mắm tôm - lưu luyến thực khách

    Sóc Trăng: Bún đậu mắm tôm - lưu luyến thực khách

    10-05-2022 09:59

    Đối với tín đồ ẩm thực, Sóc Trăng là miền đất đầy cuốn hút với các món ngon; từ món ngọt đến món mặn. Riêng món mặn không thể nào bỏ qua các món bún, từ bún nước lèo đến bún gỏi dà, bún xào... Đặc biệt, những năm gần đây có thêm bún đậu mắm tôm, tuy không phải có nguồn gốc từ Sóc Trăng nhưng bún đậu mắm tôm đã bắt đầu chinh phục thực khách. Và bún đậu Phố Cổ (TP. Sóc Trăng) là địa điểm quen thuộc, được nhiều người tìm đến bởi hương vị rất riêng.

  • Hậu Giang: Thầy giáo mê làm bánh quê hương…

    Hậu Giang: Thầy giáo mê làm bánh quê hương…

    09-05-2022 08:36

    Với sự khéo léo, đặt trọn tâm huyết, nghệ nhân Phạm Văn Phúc, ở ấp Tầm Vu 1, xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp, đã làm và sáng tạo những món bánh dân gian vừa thơm ngon, đậm đà hương vị quê nhà, vừa góp phần giữ gìn nghề truyền thống.

  • Đặc sản mắm còng Gò Công: Món ngon tiến cung

    Đặc sản mắm còng Gò Công: Món ngon tiến cung

    03-05-2022 10:33

    Nhiều người nghe nói tới mắm còng Gò Công là thèm. Đặc sản mắm còng Gò Công (ở xứ Gò, vùng ven biển của tỉnh Tiền Giang ngày nay) từng là món ngon tiến cung từ thời nhà Nguyễn, được mẹ Vua Tự Đức là Hoàng Thái hậu Từ Dụ (người miền Nam đọc chệch thành Từ Dũ) phổ biến khắp xứ Huế.

  • Tiền Giang: Mở rộng thu hút đầu tư khu vực phía Đông

    Tiền Giang: Mở rộng thu hút đầu tư khu vực phía Đông

    18-04-2022 09:18

    Tiền Giang là tỉnh ở cuối nguồn sông Cửu Long, trải dài theo dòng sông Tiền vươn ra Biển Đông, có bờ biển nằm giữa các cửa sông lớn là Soài Rạp (sông Vàm Cỏ), Cửa Tiểu và Cửa Đại (sông Tiền) là lợi thế rất quan trọng để tận dụng và khai thác kinh tế biển.

  • Mì vịt quay lạ mà ngon

    Mì vịt quay lạ mà ngon

    12-04-2022 10:52

    Vịt quay da giòn, thơm phức, béo ngậy ăn cùng mì trứng dai ngon, cải thìa tươi ngọt thấm nước dùng sóng sánh, đậm đà làm mê mẩn bao thực khách lần đầu thưởng thức.

  • 85 gian hàng tham gia Ngày hội Bánh dân gian Nam bộ năm 2022

    85 gian hàng tham gia Ngày hội Bánh dân gian Nam bộ năm 2022

    08-04-2022 12:53

    Ngày hội Bánh dân gian Nam bộ diễn ra từ ngày 8-12/4 tại Đường số 8, Phường 1, TP Cà Mau (Trung tâm Hội nghị tỉnh). Đây là một trong những sự kiện chính nằm trong Chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2022”.

  • Món cá kèo chiên bánh tráng miền Tây

    Món cá kèo chiên bánh tráng miền Tây

    06-04-2022 07:17

    Cá kèo nhỏ con nhưng ít xương, thịt ngọt nên các đầu bếp đã chế biến thành nhiều món ngon hấp dẫn như cá kèo kho mắm, nấu cháo, nấu canh chua, kho lạt,... Gần đây lại có món cá kèo cuốn bánh tráng chiên giòn, goi là cá kèo chiên bánh tráng, một nghệ thuật ẩm thực thật vô cùng thú vị.

  • Gợi ý đặc sản Bến Tre làm quà thơm ngon - độc đáo - hợp túi tiền

    Gợi ý đặc sản Bến Tre làm quà thơm ngon - độc đáo - hợp túi tiền

    04-04-2022 14:17

    Được thiên nhiên dành sự ưu ái lớn, mảnh đất Bến Tre là một trong những địa phương có khí hậu ôn hòa và nhiều vườn cây ăn quả sai trái. Có dịp du lịch Bến Tre, du khách đừng quê mua đặc sản Bến Tre làm quà vừa ngon lại vừa ý nghĩa để gửi tặng người thân, bạn bè.

  • Ngon lạ với cá nhồng Phú Quốc

    Ngon lạ với cá nhồng Phú Quốc

    01-04-2022 09:29

    Cá nhồng hầu như sinh sống phổ biến ở các vùng biển của nước ta. Đây là loài có thân dài hình trụ tròn, hai phần đầu và đuôi thót hẹp lại, vảy mịn, dọc theo lưng có những chấm đen, con nhỏ độ 1kg, con lớn cỡ 8-9kg. Cá nhồng nhiều nạc, thịt ngọt đậm. Nhưng không phải cá nhồng sinh sống ở biển nào của nước ta cũng thơm ngon như ở Phú Quốc, nhờ có điều kiện môi trường biển phù hợp với loài này.

  • Mắm cá chim - đặc sản Rạch Gốc

    Mắm cá chim - đặc sản Rạch Gốc

    23-03-2022 09:47

    Đất Cà Mau nổi tiếng với nhiều loại hải sản nước ngọt và nước mặn. Ở các huyện U Minh, Thới Bình, Dầm Dơi có nghề làm mắm cá đồng lâu năm như mắm lóc, mắm trê, mắm sặc…; còn những huyện ven biển thì có mắm mồng gà, mắm cá đối, mắm ruốc, mắm tôm được nhiều người biết đến. Riêng huyện Ngọc Hiển, loại đặc sản gắn liền với địa danh đó là ba khía Rạch Gốc mà dân lục tỉnh Nam Kỳ rất ưa chuộng từ xa xưa. Thị trấn Rạch Gốc ngày nay lại tìm thấy một món ngon nữa, ai có dịp nếm một lần sẽ khó quên hương vị thơm nồng, đó là mắm cá chim.