Cần Thơ: Nỗ lực xây dựng thương hiệu sản phẩm ba khía muối

Cần Thơ: Nỗ lực xây dựng thương hiệu sản phẩm ba khía muối

Từ tâm huyết với con ba khía quê nhà, vợ chồng chị Trần Thị Xa và anh Nguyễn Văn Miên (cùng 37 tuổi, ngụ ấp Cây Kè, xã Quách Phẩm Bắc, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) đã thành công trong việc xây dựng sản phẩm ba khía muối đạt chuẩn OCOP 3 sao, cùng nhiều sản phẩm độc đáo làm từ ba khía được nhiều người biết đến.
  • Chợt thèm rau đắng nấu canh!

    Chợt thèm rau đắng nấu canh!

    04-01-2022 10:22

    Ngày trước, rau đắng được xem là món rau ăn của người dân miệt đồng. Ngày nay, rau đắng thường góp mặt ở các chợ và có mặt trong cả các gia đình ở thành thị, quán ăn, nhà hàng sang trọng, với các món ăn dân dã: Rau đắng chấm mắm kho; rau đắng ăn cùng cháo cá lóc, cá kèo, cá rô đồng; hay rau đắng nấu canh với cá rô đồng và nhiều những món ăn dân dã khác.

  • Hủ tiếu patê, chỉ Bến Tre mới có!

    Hủ tiếu patê, chỉ Bến Tre mới có!

    31-12-2021 15:03

    Nói đến patê, chắc trong đầu bạn đang hình dung đến món patê gan heo béo ngậy thơm tho đúng không?

  • Ấm lòng gà nấu quế

    Ấm lòng gà nấu quế

    30-12-2021 09:17

    Mấy hôm nay thời tiết chuyển mùa, gió bấc lùa về báo hiệu Tết lại đang về. Mới sáng sớm, bước ra mở cửa, nghe gió mang hơi Tết lùa vào, mấy chiếc lá mai già đung đưa trong nắng, nghe loáng thoáng tiếng tía tôi ngoài vườn mai dặn vọng vô: "Bữa nay có chế hai con về, thằng út mày ra bắt con gà tơ làm lông sẵn để lát mẹ con làm mấy món, trước cúng ông nội, sau cho chế mày bồi dưỡng và tía con mình lai rai với anh hai con nghen!".

  • Lạ đời con mắm mè vinh

    Lạ đời con mắm mè vinh

    15-12-2021 14:50

    Gần đây, trên mạng, nhiều youtube đăng tải hình ảnh đi đánh bắt cá mè vinh, thực ra chẳng thấy bóng dáng mè vinh đâu mà chỉ toàn là mè dảnh hay gọi tắt là cá dảnh. Quả là có một sự nhầm lẫn… không hề nhẹ. Hai dòng cá hoàn toàn khác nhau, nên hôm nay sẵn có con mắm mè vinh người quê đầu nguồn gửi xuống, vừa chưng con mắm “lạ”, vừa dông dài chuyện xưa cho đỡ nhớ mùa nước nổi.

  • Bánh nghệ Gò Công

    Bánh nghệ Gò Công

    09-12-2021 09:38

    Không biết có tự bao giờ, trong các đám tiệc ở vùng Gò Công người ta thường thấy một món ăn rất lạ mà không thấy ở các nơi khác, đó là bánh nghệ.

  • Mấy giai thoại về mắm

    Mấy giai thoại về mắm

    22-11-2021 08:16

    Nếu để lựa chọn món ăn nào tiêu biểu cho người Nam Bộ thì có lẽ, mắm là 'ứng cử viên' đứng đầu. 'Ăn mắm thấm về lâu', con mắm đã trở thành một nét văn hóa ẩm thực độc đáo, bản sắc của vùng đất này. Bài viết sau đây xin thuật lại mấy giai thoại về mắm, để thấy được 'vị thế' của đặc sản mắm Nam Bộ.

  • “Bánh bò Triển Chiêu”

    “Bánh bò Triển Chiêu”

    15-11-2021 14:36

    Không sớm không muộn, cứ đúng 3 giờ chiều là ông Chiêu cùng chiếc xe đạp bán bánh bò lại có mặt trên đường 30 Tháng 4, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều (đoạn đối diện Vincom Xuân Khánh). Hai ổ bánh to gần bằng vòng tay người lớn nhưng được bán hết chỉ hơn nửa giờ.

  • Khám phá thiên đường ẩm thực tại vùng đảo ngọc Phú Quốc

    Khám phá thiên đường ẩm thực tại vùng đảo ngọc Phú Quốc

    10-11-2021 09:00

    Đến đảo ngọc Phú Quốc, ngoài tắm biển, ngắm san hô, du khách còn được thưởng thức đặc sản địa phương, đặc biệt là những món ngon được chế biến từ nguồn hải sản phong phú của biển.

  • Món gà 'bốc hỏa' ướp gia vị lạ, khách 'chờ dài cổ' để thưởng thức ở An Giang

    Món gà 'bốc hỏa' ướp gia vị lạ, khách 'chờ dài cổ' để thưởng thức ở An Giang 

    09-11-2021 09:43

    Từ nguyên liệu quen thuộc là thịt gà, người dân An Giang đem chế biến cùng loại gia vị đặc biệt chỉ có ở vùng đất nơi đây, tạo nên món đặc sản ngon nức tiếng hút khách thưởng thức.

  • Nhớ mùa ba khía hội

    Nhớ mùa ba khía hội

    24-10-2021 08:36

    Ở xứ U Minh, Cà Mau có một hiện tượng khá là kỳ lạ. Vào rằm tháng mười Âm lịch hàng năm, không hiểu từ đâu ba khía chen chúc hàng triệu con, kéo nhau quần hội cả một vùng.

  • Sản vật thiên nhiên mùa nước nổi

    Sản vật thiên nhiên mùa nước nổi

    08-10-2021 08:41

    Mùa nước nổi ở An Giang không chỉ mang lại phù sa cho những cánh đồng ngập nước, mà còn đem đến cho người dân nơi đây những sản vật thiên nhiên vô cùng phong phú.

  • Rủ nhau nếm thử “lộc trời” ở Bạc Liêu

    Rủ nhau nếm thử “lộc trời” ở Bạc Liêu

    07-10-2021 10:15

    Khám phá ẩm thực miền Tây Nam bộ, rất ít người bỏ qua đặc sản năn bộp. Xưa kia, đây là món ăn được các gia đình nghèo dùng trong những ngày đói. Nhưng ngày nay, loại rau này được ví là đặc sản “lộc trời” của tỉnh Bạc Liêu.