• Cà Mau: Tinh tế lục bình từ gỗ địa phương

    Cà Mau: Tinh tế lục bình từ gỗ địa phương

    07-08-2023 09:31

    Những năm gần đây, phong trào chơi lục bình bằng cây gỗ địa phương được nhiều gia đình trong tỉnh ưa chuộng, dùng trang trí phòng khách, gian thờ.

  • Long An: Bảo vật quốc gia tại Bảo tàng - Thư viện tỉnh

    Long An: Bảo vật quốc gia tại Bảo tàng - Thư viện tỉnh

    03-08-2023 15:12

    Bảo tàng - Thư viện tỉnh Long An là nơi thu thập, lưu giữ các hiện vật, tư liệu, tàn tích,... qua các thời kỳ lịch sử, phục vụ cho công tác nghiên cứu, bảo tồn những giá trị văn hóa. Bảo tàng - Thư viện tỉnh hiện lưu giữ, trưng bày 2 bảo vật quốc gia là bộ sưu tập hiện vật vàng và tượng thần Visnu bằng đá thuộc nền văn hóa Óc Eo.

  • Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023: Hứa hẹn đặc sắc, mới lạ

    Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023: Hứa hẹn đặc sắc, mới lạ

    31-07-2023 10:07

    Cuối tháng 9, sẽ diễn ra Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023. Đây là lần đầu tiên Hậu Giang tổ chức lễ hội này với mong muốn giới thiệu đất và người Hậu Giang, tôn vinh vẻ đẹp tâm hồn người phụ nữ Nam bộ qua chiếc áo bà ba, một trang phục đặc trưng.

  • Cần Thơ: Thêm nhịp cầu văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc

    Cần Thơ: Thêm nhịp cầu văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc

    26-07-2023 13:59

    Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ vừa tổng kết chương trình Tình nguyện viên của Trường Đại học Myongji (Hàn Quốc) tại Trường Tiểu học Bình Thủy 2 (quận Bình Thủy). Dù thời gian không dài, nhưng qua các hoạt động giao lưu lý thú, hấp dẫn, chương trình đã nối thêm nhịp cầu văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc tại TP Cần Thơ.

  • Tưởng nhớ bậc tiền nhân có công khai khẩn đất hoang, giúp đỡ người dân Cao Lãnh

    Tưởng nhớ bậc tiền nhân có công khai khẩn đất hoang, giúp đỡ người dân Cao Lãnh

    26-07-2023 09:12

    Sáng 25/7, tại thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp) đã diễn ra Lễ giỗ lần thứ 203 của ông, bà Đỗ Công Tường - bậc tiền nhân có công khai khẩn đất hoang và cưu mang, giúp đỡ người dân Cao Lãnh nói riêng và Đồng Tháp nói chung.

  • Cà Mau: Những chế tác từ đá

    Cà Mau: Những chế tác từ đá

    21-07-2023 09:08

    Ở Cà Mau, thú chơi đá đã có từ lâu, rất nhiều người chơi, dùng đá để trang trí nhà cửa hay làm phong thuỷ, tiểu cảnh cho hồ cá. Tuy nhiên, hiện nay gần như trong tỉnh Cà Mau chỉ duy nhất anh Sơn là có hiểu biết và chuyên về thể loại non bộ tiểu cảnh.

  • Cà Mau: Khơi dòng di sản

    Cà Mau: Khơi dòng di sản

    21-07-2023 09:08

    Cà Mau dù là vùng đất mới nhưng lưu dấu nhiều thăng trầm trong lịch sử khẩn hoang, mở cõi Nam Bộ của tiền nhân. Mảnh đất địa đầu cực Nam Tổ quốc cũng là địa chỉ đỏ trong cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Ðời sống tinh thần phong phú, cư dân Cà Mau cũng đã gìn giữ, bảo tồn, sáng tạo và phát huy được nhiều di sản văn hoá phi vật thể mang cốt cách, phong vị đặc trưng riêng. Ðầu tư cho văn hoá, trong đó có việc phát huy giá trị các di sản văn hoá vật thể được coi là quyết tâm, nỗ lực lớn của tỉnh Cà Mau, gắn với mục tiêu xây dựng địa phương vừa giàu mạnh về kinh tế - xã hội, vừa đậm đà bản sắc văn hoá truyền thống.

  • Bến Tre: Lập hồ sơ xếp hạng di tích năm 2023

    Bến Tre: Lập hồ sơ xếp hạng di tích năm 2023

    10-07-2023 14:21

    Căn cứ Quyết định số 327/QĐ-UBND ngày 23-2-2023 của UBND tỉnh Bến Tre và thực hiện kế hoạch hoạt động năm 2023, Bảo tàng Bến Tre tiến hành lập hồ sơ khoa học xếp hạng di tích cấp tỉnh năm 2023.

  • Kiên Giang: Trải nghiệm trại hè ý nghĩa, bổ ích

    Kiên Giang: Trải nghiệm trại hè ý nghĩa, bổ ích

    10-07-2023 14:21

    Để con có mùa hè vui tươi, ý nghĩa, nhiều phụ huynh đăng ký cho con tham gia các chương trình trại hè trải nghiệm tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh Kiên Giang. Tham gia chương trình, các em được trang bị kiến thức về kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội ý nghĩa và bổ ích.

  • Hội thảo Khoa học “Sưu tầm, nghiên cứu và số hóa các tư liệu về hoạt động của cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc ở Bến Tre”

    Hội thảo Khoa học “Sưu tầm, nghiên cứu và số hóa các tư liệu về hoạt động của cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc ở Bến Tre”

    05-07-2023 14:40

    Ngày 4-7-2023, Học Viện Chính trị Khu vực II và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bến Tre tổ chức Hội thảo Khoa học “Sưu tầm, nghiên cứu và số hóa các tư liệu về hoạt động của cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc ở Bến Tre”. Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Nguyễn Văn Vưng, Phó hiệu trưởng Trường Chính trị Bến Tre Dương Quốc Hoàng đến dự.

  • Trà Vinh: Tưng bừng Lễ hội Cúng biển Mỹ Long

    Trà Vinh: Tưng bừng Lễ hội Cúng biển Mỹ Long

    29-06-2023 15:29

    Lễ hội Cúng biển (còn gọi là Nghinh ông là lễ hội dân gian truyền thống đặc trưng của vùng đất ven biển, của người dân làng đáy biển Mỹ Long. Từ năm 2013, Lễ hội Cúng biển Mỹ Long được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

  • Cuộc thi, trưng bày tranh mỹ thuật về Cà Mau

    Cuộc thi, trưng bày tranh mỹ thuật về Cà Mau

    29-06-2023 14:11

    Nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về vùng đất và con người Cà Mau, tạo điều kiện cho tất cả các cá nhân thể hiện ý tưởng, tình yêu dành cho vùng đất địa đầu cực Nam của Tổ quốc, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh (iPEC) phối hợp với Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh tổ chức Cuộc thi, trưng bày tranh mỹ thuật với chủ đề “Tranh mỹ thuật về Cà Mau - The Art of Ca Mau”.