Cà Mau hướng đến mục tiêu xuất khẩu từ ngành tôm đạt 6 tỷ USD

Cà Mau hướng đến mục tiêu xuất khẩu từ ngành tôm đạt 6 tỷ USD

áng 28/5, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau Phan Hoàng Vũ cho biết, theo phương án phát triển ngành tôm tỉnh Cà Mau vừa được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt, đến năm 2050, Cà Mau phấn đấu trị kinh ngạch xuất khẩu của ngành tôm đạt hơn 6 tỷ USD.
  • Cà Mau hướng đến mục tiêu xuất khẩu từ ngành tôm đạt 6 tỷ USD

    Cà Mau hướng đến mục tiêu xuất khẩu từ ngành tôm đạt 6 tỷ USD

    28-05-2024 15:03

    áng 28/5, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau Phan Hoàng Vũ cho biết, theo phương án phát triển ngành tôm tỉnh Cà Mau vừa được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt, đến năm 2050, Cà Mau phấn đấu trị kinh ngạch xuất khẩu của ngành tôm đạt hơn 6 tỷ USD.

  • Bạc Liêu: Chi phí tăng, ngư dân trăn trở cho tàu nằm bờ hay vươn khơi

    Bạc Liêu: Chi phí tăng, ngư dân trăn trở cho tàu nằm bờ hay vươn khơi

    28-05-2024 15:03

    Trước sức ép của chi phí khai thác ngày càng tăng và giá của các loại thủy hải sản ngày càng thấp khiến ngư dân gặp rất nhiều khó khăn nên nhiều chủ tàu dù không muốn nhưng đành cho tàu nằm bờ.

  • Bến Tre: Thúc đẩy liên kết vùng, kết nối giao thương

    Bến Tre: Thúc đẩy liên kết vùng, kết nối giao thương

    27-05-2024 09:11

    Liên kết vùng trong tiêu thụ sản phẩm là hướng đi hiệu quả, giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) đẩy mạnh quảng bá, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Để phát huy tối đa lợi ích liên kết vùng, thời gian qua, tỉnh đã và đang đẩy mạnh nhiều hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến thương mại. Nhiều hoạt động hợp tác liên kết vùng đã được tỉnh thực hiện, trong đó chú trọng phát triển hạ tầng giao thông, tạo thuận lợi cho các hoạt động giao thương, buôn bán, tạo xung lực cho phát triển kinh tế, tăng cường liên kết vùng.

  • Cần Thơ: Những mô hình kinh tế đô thị hiệu quả

    Cần Thơ: Những mô hình kinh tế đô thị hiệu quả

    24-05-2024 15:15

    Những năm gần đây, với tinh thần xung kích trong phát triển kinh tế, nhiều thanh niên ở quận Ô Môn đã tiên phong phát triển kinh tế nông nghiệp đô thị. Qua đó, đã lựa chọn, xây dựng những mô hình kinh tế phù hợp với điều kiện thực tế, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

  • Vĩnh Long: Phát triển hạ tầng thương mại nông thôn

    Vĩnh Long: Phát triển hạ tầng thương mại nông thôn

    17-05-2024 15:22

    Thời gian qua, các cấp, ngành của tỉnh quan tâm đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng thương mại khu vực nông thôn, phục vụ nhu cầu tiêu thụ hàng hóa, góp phần nâng cao đời sống của người dân và thúc đẩy kinh tế- xã hội địa phương.

  • Hỗ trợ doanh nghiệp xuất, nhập khẩu qua Cảng Quốc tế Long An

    Hỗ trợ doanh nghiệp xuất, nhập khẩu qua Cảng Quốc tế Long An

    16-05-2024 16:19

    Tỉnh Long An nằm ở vị trí chiến lược, cửa ngõ của vùng Đông Nam Bộ với Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Thời gian qua, tỉnh tập trung đầu tư vào nhiều lĩnh vực, nhất là đầu tư hạ tầng giao thông - vận tải, kết nối với các trung tâm logistics gắn với các khu công nghiệp, cảng biển nhằm hỗ trợ doanh nghiệp (DN) thuận lợi trong sản xuất và xuất khẩu.

  • Cà Mau: Cơ hội mở rộng xuất khẩu sang Trung Quốc

    Cà Mau: Cơ hội mở rộng xuất khẩu sang Trung Quốc

    16-05-2024 09:45

    Với trên 1,4 tỷ dân, lại gần gũi về địa lý, thuận tiện trong giao thương, Trung Quốc là một trong những thị trường nhập khẩu các mặt hàng chủ lực của Việt Nam, và hiện nay vẫn là thị trường còn nhiều dư địa lớn cho các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu trong nước nói chung và tỉnh Cà Mau nói riêng khai thác các đơn hàng trong thời gian tới.

  • Hậu Giang: Sản phẩm quê nhà vươn ra thế giới

    Hậu Giang: Sản phẩm quê nhà vươn ra thế giới

    16-05-2024 09:17

    Nắm bắt nhu cầu tiêu dùng xanh, thân thiện môi trường, nhiều mô hình làm ăn mới đã ra đời, tận dụng tài nguyên bản địa vừa tạo việc làm cho người lao động, vừa nâng cao thu nhập, mang ngoại tệ về cho quê hương.

  • Thiếu nguyên liệu cho xuất khẩu trái cây đặc sản Bến Tre

    Thiếu nguyên liệu cho xuất khẩu trái cây đặc sản Bến Tre

    15-05-2024 09:55

    Hiện nay, tình trạng hạn, mặn đang tác động nặng nề đến sản xuất nông nghiệp ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, dẫn đến nỗi lo thiếu nguồn cung cho xuất khẩu, đặc biệt với dừa và bưởi.

  • Đồng Tháp: Phát huy giá trị văn hóa-kinh tế cho các sản phẩm chế biến từ cây sen

    Đồng Tháp: Phát huy giá trị văn hóa-kinh tế cho các sản phẩm chế biến từ cây sen

    08-05-2024 09:44

    Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ 2 với chủ đề "Rạng ngời sắc Sen" sẽ góp phần thúc đẩy phát triển ngành nông nghiệp trồng sen gắn với phát triển du lịch, nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm sen Tháp Mười.

  • Sản xuất và thị trường

    Sản xuất và thị trường

    07-05-2024 14:51

    Sản xuất không thể tách rời với thị trường là điều không có gì phải bàn cãi. Tuy nhiên, để điều tiết sản xuất sao cho phù hợp với nhu cầu thị trường lại là vấn đề không hề đơn giản bởi cả sản xuất lẫn thị trường vốn luôn chứa đựng những biến số khó lường đến từ thời tiết, môi trường, dịch bệnh hay những biến động về kinh tế và cả tâm lý người sản xuất nữa…

  • Cần Thơ: Nắm bắt cơ hội thúc đẩy xuất khẩu gạo

    Cần Thơ: Nắm bắt cơ hội thúc đẩy xuất khẩu gạo

    07-05-2024 10:11

    Năm qua, xuất khẩu gạo của nước ta đạt được nhiều kết quả tích cực, tăng mạnh về lượng và giá trị. Bước sang những tháng đầu năm 2024, xuất khẩu gạo tiếp tục có nhiều thuận lợi khi nhiều quốc gia có nhu cầu nhập khẩu cao, nguồn cung gạo trên thị trường thế giới có phần hạn chế, kỳ vọng sẽ tiếp tục một năm xuất khẩu gạo thắng lợi.