Những cửa biển ven đê

Những cửa biển ven đê

Đứng trước biển quê hương bao la, con người trở nên nhỏ bé nhưng cũng vô cùng tự tại và tự hào khi Mũi Cà Mau - địa đầu cực Nam Tổ quốc, là địa phương duy nhất trên dải đất hình chữ S có 3 mặt giáp biển Ðông và biển Tây, với rất nhiều cửa sông, cửa biển.
  • Soi cua đêm

    Soi cua đêm

    18-08-2023 10:30

    Soi cua đêm là một trong những cách bắt cua nhanh và khá hiệu quả. Ðặc biệt, người bắt cua cũng như người tham gia trải nghiệm sẽ cảm nhận được sự hồi hộp, thú vị trong hành trình săn tìm, thu phục loài “nghênh ngang” vùng sông nước, một đặc sản nức tiếng của xứ Cà Mau.

  • Long An: Những 'địa chỉ đỏ' mang dấu ấn Cách mạng Tháng Tám

    Long An: Những 'địa chỉ đỏ' mang dấu ấn Cách mạng Tháng Tám

    17-08-2023 09:53

    Sự kiện lịch sử Cách mạng Tháng Tám năm 1945 ở Long An là một chiến tích vẻ vang, đầy tự hào của Đảng bộ và quân, dân ta. Những di tích gắn liền với sự kiện này có Nhà thuốc Minh Xuân Đường và Nhà Tổng Thận (TP.Tân An, tỉnh Long An). Năm tháng trôi qua nhưng những "địa chỉ đỏ" này vẫn được tôn tạo, giữ gìn, trở thành nơi giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

  • Người thầy thuốc từng làm Trưởng ty Công an

    Người thầy thuốc từng làm Trưởng ty Công an

    14-08-2023 09:38

    Nhà thuốc Minh Xuân Đường (số 17, đường Nguyễn Duy, phường 1, TP.Tân An) là địa danh nổi tiếng, gắn liền với cuộc khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám tại Tân An, tỉnh Long An. Tuy nhiên, ít người biết rằng, thầy thuốc Lê Minh Xuân - chủ nhân nhà thuốc Minh Xuân Đường là một trong những người tiếp quản Tân An ngay sau khi cách mạng thành công. Đặc biệt, ông còn là thầy thuốc đầy tâm huyết, có nhiều cống hiến.

  • Người đàn ông miền Tây 'dụ' nghìn con cá sông về nuôi như thú cưng

    Người đàn ông miền Tây 'dụ' nghìn con cá sông về nuôi như thú cưng

    10-08-2023 09:08

    Dưới bến sông trước cửa nhà, ông Nô dụ được cả nghìn con cá tra về quẫy đuôi như 'thú cưng', chờ cho ăn.

  • Gương mẫu như ông Ba Giàu

    Gương mẫu như ông Ba Giàu

    03-08-2023 13:21

    Trong những cuộc bàn tính phát triển kinh tế, người dân ở Ấp 12, xã Khánh Lâm, huyện U Minh, thường mang tấm gương của cựu chiến binh (CCB) Võ Minh Giàu (Ba Giàu) nói với nhau để học hỏi: “Ông Ba Giàu hồi xưa nghèo khổ cỡ nào mà bây giờ giàu có gần nhất xứ, uy tín vang xa, được mọi người nể phục bởi sự giỏi giang, gương mẫu”.

  • Đồng Tháp: Nông dân chung tay bảo tồn sếu

    Đồng Tháp: Nông dân chung tay bảo tồn sếu

    03-08-2023 13:20

    Nhằm chung tay với chính quyền địa phương trong công tác bảo tồn và phát triển lại đàn sếu đầu đỏ tại Vườn Quốc gia Tràm Chim, một số nông dân (ND) trồng lúa ở khu vực vùng đệm của Vườn đang có nhiều thay đổi trong sản xuất, mạnh dạn tham gia mô hình sản xuất lúa thân thiện với môi trường, sản xuất lúa theo hướng hữu cơ. Mặc dù chỉ mới sản xuất thử nghiệm vụ đầu, nhưng mô hình sản xuất lúa theo hướng hữu cơ đang nhận được sự quan tâm của nhiều ND và doanh nghiệp (DN).

  • Bến Tre: Lời cho người ở lại

    Bến Tre: Lời cho người ở lại

    26-07-2023 09:44

    “Hòa bình hôm nay thật đáng quý, vì công sức của tiền nhân là rất cao. Sống được thì phải trân trọng và biết ơn người xưa”, ông Trần Văn Tiếp, một lão thành cách mạng cao niên, tại xã Châu Bình, huyện Giồng Trôm nói nhân sự kiện tìm thấy 121 hài cốt liệt sĩ ngay tại quê mình.

  • Bến Tre: Bất khuất những tấm lòng cựu tù chính trị Côn Đảo

    Bến Tre: Bất khuất những tấm lòng cựu tù chính trị Côn Đảo

    21-07-2023 08:53

    Côn Đảo được ví như “Địa ngục trần gian” với hệ thống nhà tù khét tiếng nhất thế giới. Nhưng từ dây thép gai của nhà tù đã làm bộc lộ và sáng rõ phẩm chất cách mạng kiên cường của các chiến sĩ và đồng bào yêu nước. Họ đã biến nơi tù khổ sai thành trường học cách mạng; nơi giáo dục lẫn nhau về tinh thần yêu nước, tinh thần cách mạng, hun đúc tinh thần quyết tâm đấu tranh giải phóng đất nước.

  • Dấu ấn danh tướng Nguyễn Cửu Vân

    Dấu ấn danh tướng Nguyễn Cửu Vân

    20-07-2023 09:26

    Nguyễn Cửu Vân là danh tướng, danh thần và danh nhân dân tộc vì có công khai mở, bảo vệ vùng đất mới phương Nam ngay từ thời kỳ đầu của Quốc chúa Minh vương Nguyễn Phước Chu (1691-1725). Nguyễn Cửu Vân (tên chính: Nguyễn Cửu Hành), chưa rõ năm sinh, năm mất, quê gốc tổ tiên ở thôn Gia Miêu, huyện Tống Sơn, phủ Hà Trung, trấn Thanh Hóa (nay là xã Hà Long, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa).

  • 3 đời cưu mang chim trời

    3 đời cưu mang chim trời

    13-07-2023 10:07

    Ông Lâm Văn Huy, 70 tuổi, ở ấp Trung Hòa, xã Gia Hòa 1, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng, hiến 4ha đất và dành cả cuộc đời để bảo vệ đàn chim trời chỉ với mong muốn giữ gìn môi trường sinh thái cho thế hệ mai sau.

  • “Lớp dạy bơi” miệt vườn

    “Lớp dạy bơi” miệt vườn

    11-07-2023 08:47

    Đuối nước là tai nạn thường xảy ra đối với trẻ em vùng sông nước, ở nông thôn, nhất là vào mùa mưa, dẫn đến nhiều cái chết thương tâm cho trẻ. Ðể tránh những tai nạn đuối nước đáng tiếc, các bậc phụ huynh cũng như nhà trường và xã hội cần trang bị cho các em kỹ năng bơi lội, kỹ năng phòng tránh, xử lý tình huống khi gặp đuối nước và phương pháp cấp cứu người bị đuối nước.

  • Cà Mau: Gương mẫu để làm tốt dân vận

    Cà Mau: Gương mẫu để làm tốt dân vận

    11-07-2023 08:46

    Phú Thuận là một trong những đơn vị được chọn điển hình cấp huyện trong xây dựng các mô hình Dân vận khéo (DVK) năm nay. Ðể có kết quả đó, theo chính quyền địa phương, "bí quyết" chính là sự nhạy bén, khéo léo, gương mẫu của đội ngũ làm công tác DVK.