Những cửa biển ven đê

Những cửa biển ven đê

Đứng trước biển quê hương bao la, con người trở nên nhỏ bé nhưng cũng vô cùng tự tại và tự hào khi Mũi Cà Mau - địa đầu cực Nam Tổ quốc, là địa phương duy nhất trên dải đất hình chữ S có 3 mặt giáp biển Ðông và biển Tây, với rất nhiều cửa sông, cửa biển.
  • Kiên Giang: Người thầy hơn 23 năm cần mẫn dạy chữ Khmer

    Kiên Giang: Người thầy hơn 23 năm cần mẫn dạy chữ Khmer

    10-07-2023 14:21

    Đúng 8 giờ sáng, tiếng đọc bài bằng tiếng Khmer của khoảng 20 học sinh vang lên tại một góc của ngôi chùa Cỏ Khía cũ. Đó cũng là lúc ông Danh Nghe (60 tuổi), ngụ ấp Hòa Lễ, xã Thới Quản, huyện Gò Quao (Kiên Giang) dạy cho con em địa phương học chữ Khmer, góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc mình…

  • Người giữ “kỷ lục” hiến máu ở Hậu Giang: Đã hơn 100 lần

    Người giữ “kỷ lục” hiến máu ở Hậu Giang: Đã hơn 100 lần

    10-07-2023 09:55

    Nhắc đến anh Trương Văn Vui, Chủ tịch Hội Người cao tuổi - Chữ thập đỏ xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, mọi người không chỉ biết đến một “thủ lĩnh” nhiệt tình của công tác hội mà còn ấn tượng về số lần hiến máu của anh.

  • Tham quan vườn măng cụt độc nhất Long An

    Tham quan vườn măng cụt độc nhất Long An

    05-07-2023 16:41

    Nhắc đến vườn măng cụt, nhiều người nghĩ ngay đến Lái Thiêu (Bình Dương) hay Cái Bè (Tiền Giang). Ít ai biết tại Long An cũng có vườn măng cụt gần 20ha trên 20 năm tuổi ở xã Mỹ Bình, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An.

  • Bến Tre: Đẩy mạnh các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”

    Bến Tre: Đẩy mạnh các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”

    05-07-2023 14:40

    Ngày Thương binh - Liệt sĩ (TB-LS) 27-7 hàng năm, những hoạt động để nhắc nhớ mỗi người về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc diễn ra khắp nơi. Qua đó, có những đóng góp thiết thực, đưa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” ngày càng lan tỏa sâu rộng, phát huy hiệu quả ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị.

  • Nghị lực phi thường của cô gái “không tay”

    Nghị lực phi thường của cô gái “không tay”

    04-07-2023 10:15

    Em Đỗ Thị Ngọc Mãi ở xã Khánh Hòa, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau, sinh ra với đôi tay không lành lặn. Tuy nhiên, Mãi không đầu hàng số phận, luôn nỗ lực học giỏi để biến ước mơ làm giáo viên tiếng Anh thành sự thật.

  • Nữ thanh niên xung phong trở thành dũng sĩ

    Nữ thanh niên xung phong trở thành dũng sĩ

    04-07-2023 09:54

    Ở huyện Tân Trụ, tỉnh Long An có tuyến đường Nguyễn Hoàng Anh nối liền xã Đức Tân và thị trấn Tân Trụ. Đó là tuyến đường rộng và đẹp được huyện đầu tư xây dựng. Đường mang tên nữ Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân (AHLLVTND), sinh ra ở xã Đức Tân.

  • Bàu Tràm ngày ấy, bây giờ

    Bàu Tràm ngày ấy, bây giờ

    26-06-2023 15:05

    Di tích lịch sử Bàu Tràm là địa danh ghi dấu chiến thắng của quân và dân Mỹ Hạnh, tiêu diệt nhiều lính Mỹ, xe tăng, máy bay của địch, trở thành dấu son trong lịch sử chống ngoại xâm của vùng đất Mỹ Hạnh, Đức Hòa, tỉnh Long An. Ngày nay, di tích Bàu Tràm là nơi giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, người dân Mỹ Hạnh Bắc phát huy truyền thống anh hùng trong xây dựng quê hương.

  • Di tích lịch sử Lũy Pháo Đài

    Di tích lịch sử Lũy Pháo Đài

    22-06-2023 09:19

    Liên quan đến cuộc kháng chiến chống Pháp của Anh hùng Dân tộc Trương Định, ở đất Gò Công còn lưu lại nhiều di tích như: Lũy Pháo Đài, Đám lá tối trời, Ao Dinh, đền thờ và khu lăng mộ của Anh hùng Dân tộc Trương Định…

  • Đồng Tháp: Đại đức Thích Trí Ngộ tích cực làm việc thiện

    Đồng Tháp: Đại đức Thích Trí Ngộ tích cực làm việc thiện

    12-06-2023 14:09

    Với tâm nguyện được giúp đỡ các hoàn cảnh còn khó khăn trong cuộc sống, những năm qua, Đại đức Thích Trí Ngộ - tu sĩ Chùa Phước Hưng, Phường 1, TP Sa Đéc tích cực vận động nhà hảo tâm, phật tử tham gia công tác từ thiện - xã hội.

  • Kênh Nước Phèn đổi thay từng ngày

    Kênh Nước Phèn đổi thay từng ngày

    08-06-2023 09:58

    Từng là vùng đất khó, nhiễm phèn nặng, bất lợi cho sản xuất, cuộc sống người dân chật vật; sau khi chuyển dịch qua mô hình 1 vụ lúa, 1 vụ tôm từ năm 2000, đời sống bà con kênh Nước Phèn, Ấp 2, xã Khánh Lâm, huyện U Minh (Cà Mau), bắt đầu phát triển dần, đến nay đã ổn định.

  • Cà Mau: Mộc mạc hồn quê

    Cà Mau: Mộc mạc hồn quê

    02-06-2023 09:17

    Không chỉ đẹp về cảnh sắc, tài nguyên thiên nhiên, mà vùng đất U Minh còn có những làng nghề truyền thống mang đậm hồn quê, đó là nghề đan đát sàng, sịa, rổ, nia… bằng tre trúc, tồn tại gần 100 năm qua.

  • Thưởng ngoạn bãi Khai Long

    Thưởng ngoạn bãi Khai Long

    02-06-2023 09:17

    Bãi Khai Long thuộc Khu Du lịch Khai Long, xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, cách Khu Du lịch quốc gia Mũi Cà Mau gần 10 km. Bãi Khai Long được biết đến là bãi nghêu lớn nhất của vùng bãi bồi mũi Cà Mau. Hiện nay, bãi Khai Long thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm.