Hậu Giang: Vào mùa cá cơm nước ngọt

Hậu Giang: Vào mùa cá cơm nước ngọt

Thời điểm này, người làm nghề đẩy xiệp cá cơm trên địa bàn tỉnh đang bước vào mùa thu hoạch rộ. Công việc này tuy vất vả nhưng mang về nguồn thu nhập khá cho bà con.
  • Cà Mau: Trao tặng 150 xe lăn cho người khuyết tật

    Cà Mau: Trao tặng 150 xe lăn cho người khuyết tật

    22-05-2023 14:34

    Sáng ngày 22/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Cà Mau phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh tổ chức trao tặng 150 xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

  • Cần Thơ: Tạo việc làm, thu nhập cho chị em

    Cần Thơ: Tạo việc làm, thu nhập cho chị em

    22-05-2023 08:46

    Không khí lao động tại Cơ sở may gia công Kim Luyến, ấp Thới Hiệp 2, xã Đông Thắng, huyện Cờ Đỏ luôn sôi nổi, đảm bảo tiến độ kế hoạch. Hầu hết nhân công là hội viên phụ nữ trên địa bàn, nhận ráp các mặt hàng, sử dụng hiệu quả thời gian nhàn rỗi để tăng thu nhập, cải thiện kinh tế gia đình.

  • Vĩnh Long: "Hiến vàng" xây đường, xây nông thôn mới kiểu mẫu

    Vĩnh Long: "Hiến vàng" xây đường, xây nông thôn mới kiểu mẫu

    18-05-2023 07:53

    Dưới sự lãnh đạo của Đảng, chương trình xây dựng NTM của tỉnh Vĩnh Long nói chung và huyện Bình Tân nói riêng đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó, xã Tân An Thạnh là một trong những điển hình tiêu biểu, góp phần cùng Bình Tân xây dựng thành công huyện NTM.

  • Kiên Giang: Khởi nghiệp thành công với nghề làm tàu hũ ky

    Kiên Giang: Khởi nghiệp thành công với nghề làm tàu hũ ky

    17-05-2023 13:46

    Hơn 12 năm qua, lò tàu hũ ky của gia đình anh Ngô Thanh Liêm, ngụ ấp Bình Lợi, xã Minh Hòa, huyện Châu Thành (Kiên Giang) ngày đêm đỏ lửa để cho ra lò những sản phẩm tàu hũ ky thơm ngon.

  • Cà Mau: Bình nước miễn phí - mát lòng ngày nắng nóng

    Cà Mau: Bình nước miễn phí - mát lòng ngày nắng nóng

    16-05-2023 08:39

    Trong những ngày nắng nóng vừa qua, nhiệt độ vào buổi trưa dao động từ 35-38oC. Thời tiết oi bức khiến những người phải lao động ngoài trời càng thêm vất vả. Giữa dòng người bận rộn tấp nập, hối hả, sự xuất hiện của những bình nước miễn phí đã xoa dịu đi mệt mỏi, làm ai cũng mát dạ, mát lòng.

  • Hậu Giang: Tạo cho người dân có cái nghề

    Hậu Giang: Tạo cho người dân có cái nghề

    16-05-2023 08:38

    Thời gian qua, việc đào tạo nghề, giải quyết việc làm thông qua các mô hình dạy nghề cho lao động nông thôn của huyện Phụng Hiệp đã mang lại hiệu quả tích cực, giúp lao động nông thôn tiếp cận đa dạng nghề, đem về nguồn thu nhập tăng thêm cho gia đình.

  • Tiền Giang: Tấm lòng những người mẹ "sắc áo xanh"

    Tiền Giang: Tấm lòng những người mẹ "sắc áo xanh"

    15-05-2023 15:32

    Covid-19, cơn đại dịch khủng khiếp đã đi qua nhưng những nỗi đau, tổn thương mà nó gây ra không có gì bù đắp, đặc biệt là đối với những đứa trẻ không may có cha mẹ qua đời vì đại dịch. Thấu hiểu nỗi đau mất mát do dịch Covid-19 gây ra, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam đã phát động Chương trình “Mẹ đỡ đầu” nhằm góp phần hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do Covid-19.

  • Long An: Vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo

    Long An: Vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo

    15-05-2023 15:32

    Với sự tiếp sức của Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGDNHCSXH) huyện Bến Lức, tỉnh Long An cùng ý chí, nghị lực vượt khó, nhiều hộ nghèo, cận nghèo vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

  • Rực rỡ tuyến đường hoa

    Rực rỡ tuyến đường hoa

    12-05-2023 09:40

    Thời gian qua, nhiều Tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp, Tuyến đường hoa tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An được hình thành và nhân rộng đã tạo điểm nhấn cho các xã nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao.

  • Tiền Giang: Học sinh lớp 7 dũng cảm cứu bạn đuối nước

    Tiền Giang: Học sinh lớp 7 dũng cảm cứu bạn đuối nước

    12-05-2023 09:13

    Vừa qua, em Mai Hoàng Phi (học sinh lớp 7, Trường Tiểu học và THCS Thanh Hòa, TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đã dũng cảm nhảy xuống cống cứu 1 em học sinh bị đuối nước.

  • Sóc Trăng: Nhiều nghề truyền thống, làng nghề đang dần mai một

    Sóc Trăng: Nhiều nghề truyền thống, làng nghề đang dần mai một

    09-05-2023 09:08

    Quy mô sản xuất nhỏ lẻ, thiếu lao động có tay nghề cao, thị trường tiêu thụ khó khăn, sản phẩm chưa đa dạng, khó cạnh tranh, thế hệ kế thừa không mặn mà với nghề… là những nguyên nhân khiến một số làng nghề, nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng không mở rộng, phát triển. Thậm chí nhiều làng nghề, nghề truyền thống đứng trước nguy cơ mai một hoặc không còn tồn tại.

  • Bến Tre: Ông Nguyễn Văn Tẻn tích cực trong công tác an sinh xã hội

    Bến Tre: Ông Nguyễn Văn Tẻn tích cực trong công tác an sinh xã hội

    05-05-2023 14:43

    Xuất thân từ hoàn cảnh gia đình khó khăn, ông Nguyễn Văn Tẻn (Tư Tẻn), sinh năm 1947, ngụ Tổ nhân dân tự quản số 2, ấp Vĩnh Bắc, xã Đại Điền (Thạnh Phú) luôn thấu hiểu và hết lòng vận động kinh phí để giúp đỡ, hỗ trợ người nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học và tích cực xây dựng giao thông nông thôn ở địa phương trong xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.