Cà Mau: Ðảm bảo an toàn Lễ hội Nghinh Ông Sông Ðốc

Cà Mau: Ðảm bảo an toàn Lễ hội Nghinh Ông Sông Ðốc

Lễ hội Nghinh Ông Sông Ðốc năm nay diễn ra từ ngày 23-25/3 tới. Ðây là lễ hội dân gian hằng năm, nhằm phát huy giá trị di sản văn hoá phi vật thể quốc gia, đồng thời quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Cà Mau thông qua các sự kiện, hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch.
  • Lộc biển Hòn Sơn

    Lộc biển Hòn Sơn

    05-07-2022 09:39

    Nằm nép mình dọc theo mé biển của ấp Bãi Bấc, xã đảo Lại Sơn (còn gọi Hòn Sơn), huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, làng chài Hòn Sơn đang vào mùa đón lộc biển. Buổi sáng ở làng chài tàu ghe tấp nập cập bến. Dưới mé biển, từng cặp trai tráng dùng đòn gánh “cõng” lưới lên bờ cho chị em gỡ các loại hải sản như ghẹ, mực, cá… dính lưới bán cho khách. Tiếng hỏi thăm nhau í ới của ngư dân làm không khí làng chài thêm phần náo nhiệt.

  • Những chuyến hàng ngược xuôi sông nước

    Những chuyến hàng ngược xuôi sông nước

    08-06-2022 10:06

    “Xuống biển lên nguồn, gạo chợ nước sông”, đó là câu ca quen thuộc của khách thương hồ ngược xuôi trên sông nước miền Tây Nam Bộ.

  • Đống rơm

    Đống rơm

    30-05-2022 09:09

    Nhắc đến miền Tây Nam Bộ chắc có lẽ ai cũng nghĩ đến những hình ảnh quen thuộc của vườn cây trái trĩu quả, những con sông nước ngọt quanh năm, những cánh đồng lúa bao la bát ngát mang lại vẻ trù phú cho vùng đất phương Nam. Nhưng có một hình ảnh rất đổi mộc mạc, gần gũi lại tạo nên nét đẹp của làng quê, đó là đống rơm. Hình ảnh ấy gắn với tôi suốt một đời thơ bên vườn cây ruộng lúa, hay sân nhà đầy tiếng cười của chúng bạn, tiếng gà cục tác buổi ban trưa.

  • Đồng Tháp: Ấn tượng đàn cá tự nhiên với số lượng hàng ngàn con

    Đồng Tháp: Ấn tượng đàn cá tự nhiên với số lượng hàng ngàn con

    27-05-2022 08:29

    Tại khu vực láng nước rộng hơn 3ha ở ấp K9, xã Phú Đức, huyện Tam Nông hiện có đàn cá tự nhiên hàng ngàn con các loại.

  • Sản vật mùa sa mưa

    Sản vật mùa sa mưa

    17-05-2022 09:20

    Cũng như nhiều nơi khác trong khu vực ĐBSCL nói chung, vùng Bán đảo Cà Mau nói riêng, thời tiết chia thành hai mùa mưa, nắng rất rõ ràng. Kết thúc cái nắng tháng Ba chói chang, ruộng đồng nứt nẻ, chẳng bao lâu là mùa mưa về. Những ngày đầu mùa mưa người ta còn gọi là mùa sa mưa...

  • Đưa nước sạch về với người dân vùng rừng U Minh

    Đưa nước sạch về với người dân vùng rừng U Minh

    09-05-2022 14:51

    Hằng năm cứ đến mùa khô, nhiều nơi trên địa bàn huyện U Minh, tỉnh Cà Mau, lại thiếu nước sạch, nước hợp vệ sinh để sử dụng. Gần đây, ngành chức năng địa phương, các tổ chức, cá nhân cùng chung tay đầu tư hệ thống máy lọc nước, xây dựng giếng khoan và trạm cấp nước, phần nào giúp người dân vùng rừng bớt khó khăn.

  • Cà Mau: Mùa khai thác cá cơm

    Cà Mau: Mùa khai thác cá cơm

    04-05-2022 09:13

    Nghề khai thác và chế biến cá cơm ở vùng biển Cà Mau đã có từ lâu đời, mùa cá bắt đầu từ tháng 8-9 âm lịch, kéo dài đến tháng 5 năm sau. Dọc theo tuyến đê biển Tây thuộc xã Khánh Hải và Khánh Bình Tây (huyện Trần Văn Thời) có hàng chục chị em phụ nữ đang phơi cá cơm, tiếng xúc cá cùng với tiếng cười nói rôm rả.

  • Ngắm những cây 'báu vật' tiền tỷ độc nhất hội ngộ ở miền Tây

    Ngắm những cây 'báu vật' tiền tỷ độc nhất hội ngộ ở miền Tây

    03-05-2022 10:33

    Những ngày qua, nhiều người đổ về 'Hội thi và triển lãm sinh vật cảnh ĐBSCL mở rộng TP Sa Đéc' để chiêm ngưỡng những cây cảnh được xem như 'báu vật' có giá tiền tỉ.

  • Xác lập 2 kỷ lục Việt Nam trong sự kiện “Hương rừng U Minh”

    Xác lập 2 kỷ lục Việt Nam trong sự kiện “Hương rừng U Minh”

    30-04-2022 09:04

    Tổ ong được công nhận kỷ lục là tổ ong mật nặng 43kg, dài 2,2m, rộng 1m, dự kiến thu hoạch khoảng 15 lít mật; nồi lẩu mắm có đường kính 125cm, cao 40cm, chiều cao toàn bếp là 75cm.

  • Nhớ một thời Ðội Chiếu bóng Cà Mau - Ninh Bình

    Nhớ một thời Ðội Chiếu bóng Cà Mau - Ninh Bình

    27-04-2022 08:40

    Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Trung ương Đảng và Bác Hồ phát động kết nghĩa Bắc - Nam, ngày 23/1/1960, tỉnh Ninh Bình và Bạc Liêu (gồm Bạc Liêu và Cà Mau ngày nay) đã kết nghĩa nhau. Có rất nhiều việc mà tỉnh Ninh Bình thực hiện bày tỏ tấm lòng với Cà Mau khi ấy, trong đó có một sự kiện đậm dấu ấn là Ninh Bình đã tặng Cà Mau máy chiếu phim và đưa người theo phục vụ.

  • “Săn” cá chẽm ở Hòn Ðá Bạc

    “Săn” cá chẽm ở Hòn Ðá Bạc

    15-04-2022 15:55

    Ở Hòn Đá Bạc, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau), có khoảng 5 hộ làm nghề giăng lưới cá chẽm trên biển. Đa số ngư dân đánh lưới xung quanh khu vực hòn (bãi cạn) vào những ngày biển động.

  • Đáy hàng khơi

    Đáy hàng khơi

    08-04-2022 14:45

    Cuộc đời ông Ba Hùng (Nguyễn Văn Hùng) có hơn 50 năm gắn liền với việc làm “bạn chòi” lênh đênh giữa trùng khơi. Ông là nhân vật chính trong bộ phim tài liệu: “Đáy hàng khơi” do Hãng phim Truyền hình thuộc Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh sản xuất, đã giành giải thưởng của Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức tại Hà Nội vào tháng 3/2012; được trao giải Cánh Diều Vàng cho Đạo diễn xuất sắc nhất Lê Vũ Hoàng, đạo diễn chính của bộ phim này.