Cà Mau hướng đến mục tiêu xuất khẩu từ ngành tôm đạt 6 tỷ USD

Cà Mau hướng đến mục tiêu xuất khẩu từ ngành tôm đạt 6 tỷ USD

áng 28/5, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau Phan Hoàng Vũ cho biết, theo phương án phát triển ngành tôm tỉnh Cà Mau vừa được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt, đến năm 2050, Cà Mau phấn đấu trị kinh ngạch xuất khẩu của ngành tôm đạt hơn 6 tỷ USD.
  • Vĩnh Long: Doanh nghiệp bắt nhịp với xu hướng tiêu dùng xanh

    Vĩnh Long: Doanh nghiệp bắt nhịp với xu hướng tiêu dùng xanh

    18-08-2023 14:46

    Hiện nay, người tiêu dùng (NTD) đã và đang có xu hướng chọn mua nhiều hơn các sản phẩm có yếu tố “xanh”, thân thiện môi trường. Doanh nghiệp (DN) tận dụng được cơ hội này để đổi mới sáng tạo sản phẩm theo hướng xanh.

  • “Thời điểm vàng” của ngành hàng lúa gạo

    “Thời điểm vàng” của ngành hàng lúa gạo

    17-08-2023 09:53

    Thời gian vừa qua, giá lương thực toàn cầu diễn biến phức tạp, khó lường do tác động bởi lệnh cấm xuất khẩu gạo tại một số nước; hiện tượng El Nino gây ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất lương thực, ngũ cốc tại nhiều khu vực... đã và đang tác động đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, chế biến, tiêu thụ và xuất khẩu gạo của Việt Nam.

  • Sóc Trăng: Nuôi ếch thương phẩm sạch đạt hạng 3 sao OCOP

    Sóc Trăng: Nuôi ếch thương phẩm sạch đạt hạng 3 sao OCOP

    17-08-2023 09:52

    Mong muốn làm giàu trên chính mảnh đất của gia đình, chị Nguyễn Thị Nam Phương, xã Thới An Hội, huyện Kế Sách (Sóc Trăng) đã phát triển mô hình nuôi ếch Thái từ năm 2012 cho đến nay. Qua nhiều năm nuôi ếch thương phẩm sạch thành công, đem lại nguồn thu nhập tốt, chị Nam Phương đã mạnh dạn đầu tư các loại máy móc, trang thiết bị để chế biến ếch, đóng gói xuất bán trên thị trường. Từ sản phẩm này, chị Nam Phương đăng ký dự thi và đã đạt hạng 3 sao OCOP cấp tỉnh vào năm 2021.

  • Cà Mau: Người nuôi tôm chờ… giá

    Cà Mau: Người nuôi tôm chờ… giá

    17-08-2023 09:20

    Những ngày qua, người nuôi tôm trên địa bàn xã Lâm Hải, huyện Năm Căn, thấp thỏm khi giá nguyên liệu tăng nhưng giá các mặt hàng tôm, cua có dấu hiệu sụt giảm. Ðiều này làm cho người nuôi tôm lo lắng không biết có nên thả nuôi nối vụ hay dừng lại chờ giá lên. Ðây cũng là tình hình chung của người nuôi tôm trong tỉnh.

  • Đồng Tháp: Ngành công thương tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp

    Đồng Tháp: Ngành công thương tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp

    17-08-2023 09:20

    Theo Sở Công Thương, mặc dù đứng trước nhiều khó khăn nhưng chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 7 của tỉnh vẫn tăng 3,81% so với tháng trước, tăng 15,87% so với tháng cùng kỳ. Trong đó, ngành công nghiệp chế biến chế tạo tăng 17,18% so với cùng kỳ năm 2022. Tính chung 7 tháng đầu năm, IIP ước tăng 5,31% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ tiêu này đạt tiến độ tương đối tốt so với mục tiêu kế hoạch năm 2023.

  • Giá lúa tăng từng ngày, nông dân phấn khởi

    Giá lúa tăng từng ngày, nông dân phấn khởi

    15-08-2023 10:34

    Dù chưa vào thu hoạch vụ lúa hè thu, nhưng tại thời điểm này, giá lúa tăng trung bình trên 1 ngàn đồng/kg, cá biệt có những giống lúa tăng gần 2 ngàn đồng/kg so với cùng kỳ. Tại nhiều địa phương trong tỉnh, thương lái đã tìm đến tận ruộng đặt cọc mua lúa tươi với giá từ 6.200-7.800 đồng/kg, nông dân rất phấn khởi trước vụ mùa trúng giá.

  • Tiền Giang: Tận dụng cơ hội xuất khẩu gạo

    Tiền Giang: Tận dụng cơ hội xuất khẩu gạo

    15-08-2023 09:01

    Giá gạo xuất khẩu đang tăng nhanh, cùng với những điều chỉnh của thị trường tiêu thụ ở các nước nhập khẩu đã và đang tác động không nhỏ đến tình hình cung ứng và tiêu thụ lúa - gạo trong nước.

  • Đồng Tháp: Khởi nghiệp từ bánh tráng quýt hồng

    Đồng Tháp: Khởi nghiệp từ bánh tráng quýt hồng

    15-08-2023 08:33

    Với mong muốn lưu giữ và phát triển nghề truyền thống của gia đình, bạn Hà Thị Yến Thơ và Phan Hồng Ngân là học sinh lớp 11 Trường THPT Lai Vung 1 (huyện Lai Vung) đã quyết định khởi nghiệp với sản phẩm bánh tráng quýt hồng. Bước đầu sản phẩm được thị trường đón nhận với những đánh giá tiềm năng về nét độc đáo và chất lượng.

  • Sóc Trăng: ​Thêm cơ hội cho ngành tôm

    Sóc Trăng: ​Thêm cơ hội cho ngành tôm

    08-08-2023 16:23

    Doanh nghiệp ngành tôm đón nhận tin vui từ Chương trình tín dụng đối với lĩnh vực lâm sản, thủy sản quy mô 15.000 tỷ đồng. Người nuôi tôm cũng có thêm phần phấn chấn khi giá tôm đang tăng lên từ tuần cuối tháng 7 đến nay. Cả 2 như tiếp thêm động lực, để ngành tôm phát huy thế mạnh, vượt qua khó khăn, nắm bắt tốt cơ hội khi thị trường hồi phục.

  • ĐBSCL tháo điểm nghẽn để thu hút đầu tư

    ĐBSCL tháo điểm nghẽn để thu hút đầu tư

    07-08-2023 10:18

    Ngoài lúa gạo, thủy sản, rau quả, ĐBSCL còn nhiều tiềm năng trong lĩnh vực năng lượng, du lịch, hạ tầng đô thị... Các địa phương đang tích cực cải thiện môi trường đầu tư, chuẩn bị tâm thế sẵn sàng đón dự án chất lượng

  • Long An: Nhộn nhịp chợ phiên

    Long An: Nhộn nhịp chợ phiên

    03-08-2023 15:12

    Không phải chợ tết nhưng mỗi tháng, cứ đến ngày 25, khu vực chợ xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An lại nhộn nhịp, tấp nập người mua, kẻ bán với trên 300 gian hàng từ đồ gia dụng, các loại thực phẩm cho đến quần áo, vải vóc, đồ ăn, thức uống,… tạo nên một bức tranh sống động, đa sắc, mang hương vị chợ quê.

  • Xuất khẩu gạo đứng trước cơ hội lớn

    Xuất khẩu gạo đứng trước cơ hội lớn

    03-08-2023 15:12

    Trong bối cảnh một số quốc gia có sản lượng xuất khẩu gạo lớn tạm dừng xuất khẩu, giá nhiều mặt hàng gạo trong nước có xu hướng tăng, theo các chuyên gia, đây là cơ hội để Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu gạo vào các thị trường truyền thống, mở rộng thị trường tiềm năng với giá bán tốt hơn.