Sóc Trăng: 2 câu chuyện lớn của ngành tôm

Sóc Trăng: 2 câu chuyện lớn của ngành tôm

Tại VietShrimp 2024 tổ chức tại Cà Mau vừa qua, các chuyên gia, nhà khoa học đều cho rằng, bên cạnh tầm quan trọng của con giống thì vấn đề dinh dưỡng và vi sinh là 2 câu chuyện lớn cho mục tiêu nâng cao tỷ lệ thành công, giảm giá thành trong nuôi tôm không chỉ ở hiện tại mà còn cho cả tương lai của ngành tôm trong tiến trình xanh hóa ngành tôm.
  • Cần Thơ: Cơ hội gia tăng thu nhập từ các loại vật nuôi nhẹ chi phí

    Cần Thơ: Cơ hội gia tăng thu nhập từ các loại vật nuôi nhẹ chi phí

    03-11-2023 10:13

    Những năm gần đây, trên địa bàn TP Cần Thơ đã xuất hiện ngày càng nhiều các mô hình nuôi các loại động vật hoang dã như nuôi dúi, nuôi don, chồn hương, chồn mốc... Các loại vật nuôi này không đòi hỏi phải có diện tích đất sản xuất lớn và khá nhẹ chi phí tiền thức ăn, lại có đầu ra sản phẩm tốt nên rất phù hợp để người dân vùng đô thị và ven đô phát triển nuôi nâng cao thu nhập...

  • Kiên Giang: Nhiều nỗi lo khi lũ thấp

    Kiên Giang: Nhiều nỗi lo khi lũ thấp

    02-11-2023 15:17

    Năm nay, những người mưu sinh trong mùa nước nổi buồn vì thất thu, nguồn lợi thủy sản ít hơn những năm trước. Nước lũ thấp, dự báo tình hình khô hạn, mặn xâm nhập sẽ gay gắt. Hiện nông dân tất bật làm đất, chuẩn bị gieo sạ sớm vụ đông xuân 2023-2024 để né hạn, mặn.

  • Sóc Trăng: Tâm tình cùng nhà vườn nhiều năm có bưởi đạt giải cao

    Sóc Trăng: Tâm tình cùng nhà vườn nhiều năm có bưởi đạt giải cao

    02-11-2023 09:12

    Gần 20 năm đưa bưởi 5 roi, bưởi da xanh và cam sành tham gia tại nhiều hội thi trái cây ngon, ông Nguyễn Văn Trung, ấp Xóm Chòi, xã Kế An, huyện Kế Sách (Sóc Trăng) đã trở thành một trong những gương mặt quen thuộc tại các hội thi trái cây ngon ở các tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Bởi trái cây của ông tham gia hội thi đều đạt các giải cao. Trong Hội thi Trái cây ngon - An toàn Nam Bộ năm 2023, diễn ra tại Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên vào tháng 6 vừa qua, sản phẩm bưởi da xanh, bưởi 5 roi và cam sành của ông Trung tiếp tục đạt tổng cộng 11 giải thưởng

  • Cà Mau: Mở rộng diện tích lúa - tôm

    Cà Mau: Mở rộng diện tích lúa - tôm

    02-11-2023 08:42

    Do vụ lúa trên đất nuôi tôm năm 2022 vừa trúng mùa, vừa được giá nên vụ mùa năm nay, bà con nông dân các xã vùng chuyển đổi sản xuất của huyện Trần Văn Thời mở rộng diện tích lúa - tôm.

  • Cà Mau: Gia hoá giống cua để tạo đột phá

    Cà Mau: Gia hoá giống cua để tạo đột phá

    01-11-2023 09:36

    Ở Cà Mau, cua biển được đánh giá là đối tượng thuỷ sản nuôi có giá trị kinh tế cao, chỉ sau con tôm. Những năm gần đây, nghề nuôi cua phát triển nhanh về diện tích, sản lượng, theo hướng sản xuất hàng hoá, phục vụ xuất khẩu, góp phần nâng cao thu nhập cho người nuôi.

  • Trà Vinh: Chuyển đổi số ngành nông nghiệp

    Trà Vinh: Chuyển đổi số ngành nông nghiệp

    01-11-2023 09:10

    Chuyển đổi số có ý nghĩa quan trọng với tất cả các lĩnh vực trong thời đại 4.0 hiện nay. Trong đó, chuyển đổi số ngành nông nghiệp có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế. Đây là quá trình ứng dụng các công nghệ kỹ thuật số từ sản xuất đến chế biến, phân phối đến tiêu thụ sản phẩm. Từ đó, thay đổi cách thức quản lý, sản xuất và tiêu thụ sản phẩm từ truyền thống sang hiện đại và thông minh.

  • Nuôi dúi cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm

    Nuôi dúi cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm

    31-10-2023 14:50

    Nhờ mô hình nuôi dúi, hàng năm, anh Nguyễn Long Phi (34 tuổi, ngụ ấp Thuận Tây 1, xã Thuận Thành, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) thu lợi nhuận vài trăm triệu đồng. Khởi nghiệp nuôi dúi từ năm 28 tuổi, đến nay, anh đúc kết được khá nhiều kinh nghiệm và sẵn sàng chia sẻ cho những người muốn tìm hiểu, thử sức với vật nuôi này.

  • Sóc Trăng: Nâng cao chất lượng tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới

    Sóc Trăng: Nâng cao chất lượng tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới

    30-10-2023 10:50

    Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Sở Tài nguyên và Môi trường Sóc Trăng tích cực phối hợp với các địa phương, đơn vị duy trì và nâng cao hiệu quả tiêu chí môi trường bằng việc triển khai thực hiện nhiều mô hình, hoạt động, đồng thời tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân trong xử lý rác thải ở nông thôn.

  • Bến Tre: Sầu riêng xã Phú Đức xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc

    Bến Tre: Sầu riêng xã Phú Đức xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc

    30-10-2023 09:44

    Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp dịch vụ Phú Đức, xã Phú Đức, huyện Châu Thành, là một trong những đơn vị tiên phong trong việc xây dựng mã số vùng trồng (MSVT) cho cây sầu riêng để xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao giá trị và chất lượng của sản phẩm nông nghiệp địa phương.

  • Sóc Trăng chuyển đổi, phát triển nghề nuôi thủy sản

    Sóc Trăng chuyển đổi, phát triển nghề nuôi thủy sản

    26-10-2023 22:18

    Vừa trải qua giai đoạn thấp điểm, thị trường tôm cuối năm có dấu hiệu phục hồi. Nhưng một số người nuôi tôm tìm cách đổi sang nuôi cua, cá.

  • Vĩnh Long: Xuống giống lúa Đông Xuân đề phòng triều cường, mưa lớn

    Vĩnh Long: Xuống giống lúa Đông Xuân đề phòng triều cường, mưa lớn

    26-10-2023 22:17

    Theo ghi nhận của ngành nông nghiệp, năm nào trên địa bàn tỉnh cũng có từ vài trăm đến vài ngàn hecta lúa Đông Xuân (ĐX) vừa mới xuống giống hoặc lúa non bị ngập úng, chết do mưa lớn, triều cường. Để đảm bảo an toàn cho vụ lúa này năm nay thì khâu thủy lợi và chọn đúng thời điểm xuống giống là rất quan trọng.

  • Đồng Tháp: Mưa liên tục, nhiều diện tích lúa bị ảnh hưởng

    Đồng Tháp: Mưa liên tục, nhiều diện tích lúa bị ảnh hưởng

    23-10-2023 14:25

    Mưa liên tục những ngày qua đã làm một số diện tích trồng lúa trên địa bàn xã Tân Long, huyện Thanh Bình mới xuống giống bị ảnh hưởng, phải sạ lại 2 - 3 lần.