• Cà Mau: Chủ động kiểm soát dịch bệnh trên tôm

    Cà Mau: Chủ động kiểm soát dịch bệnh trên tôm

    29-11-2023 14:12

    Từ đầu năm đến nay, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh xảy ra dịch bệnh trên tôm nuôi thâm canh, siêu thâm canh, gây thiệt hại lớn cho người nuôi, với diện tích thiệt hại 105,6 ha. Ngành nông nghiệp đã và đang nỗ lực phòng dịch, giảm thiệt hại nhưng nguy cơ mầm bệnh vẫn diễn biến phức tạp, khó kiểm soát.

  • Bến Tre: Sản xuất thức ăn chăn nuôi từ bột vỏ sầu riêng

    Bến Tre: Sản xuất thức ăn chăn nuôi từ bột vỏ sầu riêng

    29-11-2023 09:17

    Ý tưởng “Sản xuất thức ăn hữu cơ từ bột vỏ sầu riêng lên men kết hợp nguyên liệu địa phương và nuôi vịt theo phương pháp hữu cơ” đã mở ra hướng xử lý vỏ sầu riêng - một loại rác thải có số lượng lớn ở các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu.

  • Trên 1 triệu hộ nông dân miền Tây tham gia trồng lúa chất lượng cao

    Trên 1 triệu hộ nông dân miền Tây tham gia trồng lúa chất lượng cao

    28-11-2023 14:22

    Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký quyết định phê duyệt Đề án "Phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030".

  • Cần Thơ: Thới Lai tổ chức tốt sản xuất để thắng lợi vụ đông xuân

    Cần Thơ: Thới Lai tổ chức tốt sản xuất để thắng lợi vụ đông xuân

    27-11-2023 09:40

    Huyện Thới Lai là một trong những địa phương sản xuất lúa chủ lực của TP Cần Thơ. Vụ đông xuân 2023-2024, Thới Lai dự kiến gieo trồng 17.571ha lúa. Để sản xuất thắng lợi vụ lúa quan trọng này, các cấp chính quyền đã quan tâm “đồng hành” cùng nông dân nhằm tổ chức tốt việc sản xuất. Kịp thời định hướng và khuyến cáo để nông dân chuẩn bị tốt cho mùa vụ và tăng cường áp dụng cơ giới hóa, các tiến bộ khoa học kỹ thuật để giảm chi phí, nâng cao năng suất, chất lượng, nâng cao lợi nhuận cho nông dân.

  • Hợp tác xã Nông nghiệp Bến Tre thích ứng với biến đổi khí hậu

    Hợp tác xã Nông nghiệp Bến Tre thích ứng với biến đổi khí hậu

    20-11-2023 15:40

    Thời gian qua, hiện tượng cực đoan về thời tiết thất thường, triều cường, xâm nhập mặn, khô hạn… đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất nông nghiệp nói chung cũng như tác động đến hầu hết các hợp tác xã (HTX) nông nghiệp trên địa bàn tỉnh nói riêng, nhất là những năm gần đây xâm nhập mặn đã ảnh hưởng và gây thiệt hại lớn đến các HTX trồng cây ăn trái.

  • Trà Vinh: Những tấm gương phụ nữ làm kinh tế giỏi ở huyện Cầu Kè

    Trà Vinh: Những tấm gương phụ nữ làm kinh tế giỏi ở huyện Cầu Kè

    13-11-2023 10:29

    Trong những năm qua, phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” đã lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện Cầu Kè. Thông qua phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương hội viên phụ nữ điển hình làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, hạnh phúc. Nhiều chị đã vượt khó, vươn lên làm kinh tế giỏi, ổn định cuộc sống gia đình.

  • Hậu Giang: Mô hình trồng nấm rơm được nhân rộng

    Hậu Giang: Mô hình trồng nấm rơm được nhân rộng

    13-11-2023 10:01

    Những năm gần đây, xã Trường Long Tây (huyện Châu Thành A) phát triển mô hình trồng nấm rơm, với nhiều hộ nông dân hưởng ứng và mở rộng diện tích.

  • Bến Tre: Khởi nghiệp sáng tạo trồng rau thủy canh công nghệ

    Bến Tre: Khởi nghiệp sáng tạo trồng rau thủy canh công nghệ

    13-11-2023 09:16

    Hưởng ứng Chương trình “Đồng khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp”, thời gian qua, đoàn viên, thanh niên huyện Bình Đại đã chọn cho mình hướng đi phù hợp để thi đua phát triển sản xuất, kinh doanh trên nhiều lĩnh vực và đã thành công, tạo nguồn thu nhập cao. Đoàn viên Lê Công Trà My, sinh năm 1994, ở xã Bình Thắng đã tiên phong khởi nghiệp ở lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao với mô hình trồng rau thủy canh nhà màng, mỗi năm cung cấp cho thị trường hơn 1,2 tấn rau sạch các loại.

  • Nuôi ốc bươu đen thu trăm triệu mỗi tháng

    Nuôi ốc bươu đen thu trăm triệu mỗi tháng

    08-11-2023 09:30

    Thả nuôi ốc bươu đen để lấy trứng và con giống trên diện tích 6.000m2, anh Nguyễn Phú Vinh (33 tuổi, ngụ phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) có doanh thu mỗi tháng gần 170 triệu đồng. Ngoài ra, anh còn làm ra sản phẩm ốc gác bếp, dần tạo được thương hiệu trên thị trường.

  • Cây măng tây trên đất phèn mặn

    Cây măng tây trên đất phèn mặn

    07-11-2023 08:39

    Trung tâm Thông tin và Ứng dụng khoa học công nghệ (thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Cà Mau) đã thử nghiệm trồng thành công giống măng tây phù hợp với thổ nhưỡng phèn mặn. Ðây được đánh giá là cây trồng tiềm năng, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân, là giống cây thích ứng với biến đổi khí hậu.

  • Bến Tre: Nông dân huyện Chợ Lách tích cực xây dựng làng văn hóa du lịch và nông thôn mới

    Bến Tre: Nông dân huyện Chợ Lách tích cực xây dựng làng văn hóa du lịch và nông thôn mới

    06-11-2023 14:52

    Chủ tịch Hội Nông dân (HND) huyện Chợ Lách Lê Văn Chúc cho biết, huyện Chợ Lách xây dựng Làng Văn hóa du lịch (VHDL) trên nền tảng của thành tựu đạt được trong xây dựng huyện nông thôn mới (NTM), với lợi thế là địa bàn có nhiều giá trị tài nguyên du lịch tiêu biểu, nổi bật hàng đầu trong tỉnh, với điểm nhấn là “Vương quốc” hoa kiểng, vùng đất cây lành trái ngọt, vùng sản xuất cây giống lớn nhất nước.

  • Trà Vinh: Bưởi da xanh đem lại đời sống ổn định cho người dân

    Trà Vinh: Bưởi da xanh đem lại đời sống ổn định cho người dân

    06-11-2023 14:39

    Anh Nguyễn Văn Thanh ấp Số 7, xã Mỹ Cẩm, có hơn 08 năm gắn bó với cây bưởi da xanh. Trước khi đến với mô hình trồng bưởi da xanh ruột hồng, gia đình anh Thanh trồng lúa, nhưng năng suất không cao, giá cả không ổn định, đời sống khó khăn.