Kiên Giang: Sĩ quan trẻ nặng lòng với xã đảo

Kiên Giang: Sĩ quan trẻ nặng lòng với xã đảo

3 năm công tác ở xã đảo Hòn Tre, huyện Kiên Hải (Kiên Giang), Trung úy Hồng Nhật Đăng - Chính trị viên Đại đội Bộ binh Kiên Hải (Ban Chỉ huy Quân sự huyện Kiên Hải) đã dành trọn tình yêu biển, đảo, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ của đơn vị và góp sức chăm lo cho học sinh nghèo ở xã đảo.
  • Trà Vinh: Phó Đội trưởng cần mẫn với nghề

    Trà Vinh: Phó Đội trưởng cần mẫn với nghề

    19-04-2023 13:45

    Là một cán bộ năng động, nhiệt tình, trách nhiệm cao trong công việc, Thượng úy Nguyễn Công Đồng, Phó Đội trưởng Đội Tổng hợp, Công an huyện Cầu Kè luôn được cấp ủy, lãnh đạo và đồng đội ghi nhận, đánh giá cao. Mới đây anh được Hội đồng thi đua, khen thưởng Công an tỉnh đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen.

  • Niềm tin sắt son của người chiến sĩ Tiểu đoàn 307

    Niềm tin sắt son của người chiến sĩ Tiểu đoàn 307

    19-04-2023 08:30

    Người chiến sĩ Tiểu đoàn 307 năm xưa giờ đây tuy đôi chân không còn rắn rỏi, nhưng trí nhớ vẫn minh mẫn. Những trận đánh, những lời thề 'quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh', 'nguyện một lòng gìn giữ non sông' vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí ông Thiện.

  • Trà Vinh: Người có uy tín nêu gương làm theo lời Bác

    Trà Vinh: Người có uy tín nêu gương làm theo lời Bác

    18-04-2023 15:02

    Xã Tập Sơn, huyện Trà Cú có 09 người có uy tín trong đồng bào Khmer; các vị là cầu nối nghĩa tình gắn kết bền bỉ giữa Đảng, Nhà nước với đồng bào, thắt chặt tình đoàn kết trong cộng đồng.

  • Hậu Giang: Cô giáo đạt giải nhất cuộc thi an toàn giao thông quốc gia

    Hậu Giang: Cô giáo đạt giải nhất cuộc thi an toàn giao thông quốc gia

    18-04-2023 14:41

    Cô Trịnh Thị Ngọc Ngân, giáo viên dạy môn giáo dục công dân Trường THPT Cây Dương, huyện Phụng Hiệp, đạt giải nhất Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cấp quốc gia năm học 2022-2023.

  • Kiên Giang: Thơm ngon trái bơ xứ đảo Hòn Tre

    Kiên Giang: Thơm ngon trái bơ xứ đảo Hòn Tre

    18-04-2023 09:07

    Ở xã đảo Hòn Tre, huyện Kiên Hải (Kiên Giang) có gia đình anh Trần Hữu Lộc trồng cây bơ trên đất núi đạt hiệu quả cao. Nhiều người thưởng thức trái bơ ở xứ đảo nhận định, bơ thơm, ngon nên rất thích.

  • Những đoá hoa khuyết

    Những đoá hoa khuyết

    18-04-2023 09:07

    Có những đứa trẻ từ khi mới sinh ra đã mang hình hài không lành lặn. Thế nhưng, với quyết tâm không đầu hàng số phận, bỏ qua những rào cản vì khiếm khuyết cơ thể, các em luôn phấn đấu đạt thành tích tốt trong học tập, lạc quan, sống hữu ích. Ði lại khó khăn, không thể nhìn, nghe, nói được như những đứa trẻ cùng trang lứa, nhưng ở các em có nghị lực sống phi thường. Các em là những đoá hoa khuyết toả ngát hương thơm, điểm tô cho cuộc sống thêm tươi đẹp.

  • Cà Mau: Tự hào Bến Dựa

    Cà Mau: Tự hào Bến Dựa

    17-04-2023 09:00

    Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân dân miền Nam đã lập rất nhiều chiến công oai hùng, góp phần cho ngày đại thắng; trong đó có chiến thắng Bến Dựa của Tiểu đoàn Ngô Văn Sở vào năm 1960, đánh dấu sự phát triển vô cùng to lớn của lực lượng vũ trang cách mạng.

  • Làng nghề trăm năm bên bờ sông Hậu

    Làng nghề trăm năm bên bờ sông Hậu

    04-04-2023 15:37

    Phía bên kia bờ sông Hậu, thuộc xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, tồn tại làng nghề làm tàu hũ ky có tuổi đời hơn trăm năm. Những sản phẩm tàu hũ ky từ quê hương Mỹ Hòa đi khắp muôn nơi, làm nên thương hiệu ẩm thực nổi tiếng, trở thành món ngon mùi nhớ trên bàn ăn của nhiều gia đình.

  • Cà Mau: Nét đẹp nữ kiểm lâm viên

    Cà Mau: Nét đẹp nữ kiểm lâm viên

    03-04-2023 10:32

    Lâu nay, nhắc đến lực lượng kiểm lâm, mọi người thường nghĩ ngay đến cánh “mày râu”, bởi nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ, trồng và chăm sóc cây rừng của cán bộ kiểm lâm luôn đối diện với gian lao, cực khổ, kể cả hiểm nguy… Tuy nhiên, trong ngành kiểm lâm vẫn có những chị em phụ nữ làm nhiệm vụ. Do đặc thù công việc mà ít khi các chị phải trực tiếp xuống hiện trường, nhưng vẫn có những đóng góp tích cực, hướng đến lập thành tích kỷ niệm 50 năm thành lập ngành trong năm nay.

  • Phù sa đỏ

    Phù sa đỏ

    29-03-2023 09:05

    Cà Mau – địa đầu cực Nam Tổ quốc là vùng đất mới được bồi đắp từ phù sa sông, biển. Khi đất đai tượng hình, “mắm trước, đước sau, tràm theo sát” và tiếp đó là hành trình “mang gươm mở cõi” của tiền nhân để hoàn chỉnh cơ đồ đất nước trên dải đất liền hình chữ S tới tận mũi đất Mau.

  • Cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp: Học sinh Vĩnh Long đạt giải ba

    Cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp: Học sinh Vĩnh Long đạt giải ba

    28-03-2023 09:35

    Trong 2 ngày 25 và 26/3, Bộ GD-ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã chủ trì phối hợp với tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V năm 2023.

  • Sóc Trăng: Cô giáo lặng thầm “gieo mầm” nhân ái

    Sóc Trăng: Cô giáo lặng thầm “gieo mầm” nhân ái

    27-03-2023 14:25

    Đó là cô Phan Thị Tuyết - giáo viên bộ môn Lịch sử, Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (thành phố Sóc Trăng), người đã lặng thầm mang lại nhiều niềm vui cho những mảnh đời bất hạnh.